Niềm vui ấm áp dành cho các em nhỏ trường Mầm non Ma Sào Phố

08/01/2024

Niềm vui ấm áp dành cho các em nhỏ trường Mầm non Ma Sào Phố

Chiều 15/12/2023 vừa qua, tại thôn Ma Sào Phố, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, nhóm thiện nguyện “Đến trường cùng em” do bà Nguyễn Thanh Nga (CEO MT Group) đại diện cùng với UBND xã Nghĩa Thuận tổ chức khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non Ma Sào Phố cho địa phương.

Đâu đó trên những rẻo cao Tây Bắc hay cao nguyên nắng gió, hành trình đi học và được chăm sóc toàn diện của trẻ em vùng cao còn gian nan, gập ghềnh. Thấu hiểu điều đó, nhóm thiện nguyện “Đến trường cùng em” cùng các nguồn lực cá nhân, tổ chức đã mang đến mái ấm cho trẻ em nơi đây.

Mái trường mới khang trang đã hiện lên

Hơn 4 tháng kể từ lần đầu tiên đặt chân đến điểm trường Mầm non Ma Sào Phố, ngôi trường cũ, đơn sơ đã được thay bằng một mái trường mới khang trang do MT Group cùng các đơn vị hảo tâm xây dựng trên nền lớp học cũ. Vượt hàng trăm ki-lô-mét đường núi, các thầy cô đại diện MT Group cùng các nhà hảo tâm đã mang đến niềm vui cho gần 100 học sinh tại nơi rẻo cao Ma Sào Phố Hà, xã Nghĩa Thuận, Hà Giang.

Lớp học đơn sơ "hè nóng, đông lạnh" ngày trước đã được thay thế bằng những phòng học xây kiên cố, lợp mái tôn lạnh. Toàn bộ bàn ghế cũ cũng được thay bằng bàn ghế mới. Sách, vở, đồ dùng học tập của các em cũng đều được cung cấp mới.

Bà Nguyễn Thanh Nga (CEO MT Group) chia sẻ: “Thời điểm nhóm thiện nguyện cùng mọi người khởi công điểm trường vào đúng mùa mưa bão, rất nguy hiểm. Con đường đến trường của các cô giáo và các con học sinh gặp nhiều khó khăn vất vả khiến chúng mình càng quyết tâm xây nên ngôi trường này.”

Và ngày hôm nay, khi quay trở lại đây, cảm xúc của cô Thanh Nga vẫn như ngày đầu, vẫn hồi hộp, rưng rưng khoé mắt. Sau khi vượt quãng đường xa tới nơi, các thầy cô trong nhóm thiện nguyện “Đến trường cùng em” vô cùng hạnh phúc khi thấy ước mong đã thành hiện thực.

Để không còn trường học tạm ở vùng cao

Thêm một điểm trường là thêm một nơi gửi gắm, chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ. Ngồi trường được xây dựng nên từ những viên gạch hồng của các mạnh thường quân, các cá nhân tổ chức, cùng thầy cô của MT Group. Trong ngày khánh thành điểm trường, nhóm thiện nguyện “Đến trường cùng em” cũng đã trao nhiều suất quà tới các con và thầy cô tại trường Mầm non Ma Sào Phố.

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng góp phần thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hỗ trợ các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn, MT Group với dự án “Đến trường cùng em” sẽ mang nhiều hơn nữa những hơi ấm thiện nguyện, gieo ước mơ đến trường, sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn cùng đồng bào vùng cao, nơi biên cương, phên dậu của tổ quốc.

Chia tay thầy cô cùng những em nhỏ ở thôn nhỏ Ma Sào Phố, các thành viên trong nhóm thiện nguyện mang về xuôi niềm hạnh phúc vì đã gieo hy vọng, nụ cười ấm áp đến với thầy và trò trường Mầm non Ma Sào Phố. Đây chính là nguồn động lực để MT Group và nhóm thiện nguyện “Đến trường cùng em” tiếp tục nỗ lực hơn nữa chung tay, góp sức cùng cộng đồng tiếp sức các em thiếu nhi vùng cao được đến trường và được chăm sóc đầy đủ.

  • Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển MT Group
  • Địa chỉ: Số 2 - Ngõ 82 - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội
  • 097 141 9933
  • admin@mt-group.com.vn
Kết nối với chúng tôi

LIÊN HỆ

HOTLINE 097 141 9933